Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • “พิธา” พร้อมสู้ปมหุ้น ITV ซัดมีความพยายามคืนชีพสกัดกั้นทางการเมือง

“พิธา” พร้อมสู้ปมหุ้น ITV ซัดมีความพยายามคืนชีพสกัดกั้นทางการเมือง

วันที่ 6 มิถุนายน ท่ามกลางกระแสปมหุ้น ITV ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ที่สังคมกำลังให้ความสนใจ

ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุชัดว่า "ผมพร้อมสู้กับความพยายามคืนชีพ ITV เพื่อสกัดกั้นพวกเรา"

โดยสรุปได้ว่า นายพิธา ระบุว่า หุ้น ITV เป็นหุ้นในกองมรดกของคุณพ่อ ที่ถือแทนทายาทอื่น พอเข้ามาทำงานการเมือง ได้แจ้ง บัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ต่อ ป.ป.ช. ในเรื่องนี้อย่างเปิดเผย ด้วยความบริสุทธิ์ใจทุกประการ

เลือกตั้ง 2566 : “พิธา” มั่นใจ หุ้น ITV ไม่ซ้ำรอยหุ้น “ธนาธร”แน่นอน

เลือกตั้ง 2566 : ประธานกกต.เผยคดีหุ้นสื่อ “พิธา” กำลังรวบรวมหลักฐาน

แต่ดูเหมือนมี ข้อพิรุธ ที่มีความพยายาม หรือ มีพฤติการณ์ความพยายามฟื้นคืนชีพ ITV ให้กลับมาเป็นสื่อมวลชน ของผู้ถือหุ้นบางราย ข้อพิรุธนี้ ทำให้ ตัดสินใจ หารือ ทายาทคนอื่นๆ และได้ข้อสรุปว่า ให้จัดการ แบ่งมรดกหุ้น ITV ให้แก่ทายาทอื่นไปโดยสิ้นเชิง เพื่อป้องกันปัญหาจากกระบวนการฟื้นคืนชีพความเป็นสื่อมวลชนให้กับบริษัท ITV ที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้

นายพิธา ยังยืนยันด้วยว่า ก่อนการโอนหุ้นดังกล่าว บริษัท ITV ไม่ได้ประกอบกิจการสื่อมวลชนใดๆ แต่หลังจากนี้ ไม่รู้ว่า บริษัท ITV จะถูกทำให้ฟื้นคืนชีพเป็นสื่อมวลชนอีกครั้งหรือไม่ การโอนหุ้นให้แก่ทายาทอื่นจึงเกิดขึ้น ไม่ใช่เป็นการโอนหุ้นเพราะหลีกหนีความผิดแต่อย่างใด

กระบวนการถัดจากนี้ ยืนยันว่ามีความพร้อม ชี้แจงต่อ กกต. ไม่มีความเป็นห่วงหรือกังวลใดๆ ต่อกรณีนี้ และจะไม่เสียสมาธิในการทำงานเด็ดขาด หลังจากนี้จะเดินหน้าทำงานเตรียมการเปลี่ยนผ่านอำนาจ จัดตั้งรัฐบาลก้าวไกลที่มีตนเป็นนายกรัฐมนตรีให้สำเร็จจงได้ในที่สุดคำพูดจาก สล็อตวอเลท

ไม่มีใครหรืออำนาจไหน มาสกัดกั้นฉันทานุมัติของพี่น้องประชาชน ที่ได้แสดงออกไปเมื่อการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม ถึงกว่า 14 ล้านเสียง ได้อีกแล้ว

 “พิธา” พร้อมสู้ปมหุ้น ITV ซัดมีความพยายามคืนชีพสกัดกั้นทางการเมือง

ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวประชุม 8 พรรค นายพิธา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาให้ข้อมูลว่าเป็นการขายหุ้น อยากจะออกมาชี้แจงหรือไม่ตอนเห็นข่าว ว่า ไม่คิดจะเป็นประเด็นอะไร เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมาเรื่องที่ต้องชี้แจงทั้งเรื่องครอบครัวและเรื่องหุ้นไอทีวี ก็เป็นไปตามที่โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก แต่จุดตัดอยู่ที่อนาคตมีโอกาสที่ไอทีวีจะฟื้นฟูกลับมาทำธุรกิจต่อ

“หลายคนก็ออกมาบอกว่า มีความพยายามสกัดกั้นผมออกจากการเมือง ผมได้ยินอย่างนี้ แน่นอนว่าต้องกังวล เพราะอดีตกับอนาคตไม่เหมือนกัน อย่างที่บอกว่าอดีตก็คืออดีต แต่ในอนาคตมีความไม่แน่นอนอยู่ ดังนั้นต้องมีความแน่นอน เพื่อให้ตั้งรัฐบาลให้ได้” นายพิธา กล่าว

เมื่อถาม ว่าจะกระทบคุณสมบัติการเป็น ส.ส.หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ต้องดูในรายละเอียด แต่รอทาง กกต. ประสานมา ตนจะได้ชี้แจง เพราะไม่แน่ใจว่าสงสัยในประเด็นใด

เมื่อถามว่ามีรายงานว่า กกต. จะส่งหนังสือมาภายในสัปดาห์นี้พร้อมชี้แจงหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ใช่ เมื่อถามต่อว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าการโอนหุ้นเป็นการปัดเรื่องให้พ้นตัวหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่าเป็นการโอน เพื่อป้องกันอนาคต ในการฟื้นคืนชีพไอทีวี

“โอนเพื่อป้องกันว่าในอนาคตจะมีการฟื้นคืนชีพไอทีวี ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลทางธุรกิจของเขา หรือเป็นเพราะเหตุผลทางการเมืองในการสกัดกั้นผม เพราะฉะนั้นเราต้องป้องกันความเสี่ยงตรงนี้เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลได้”นายพิธา กล่าว